3 yếu tố cốt lõi tạo nên một chiến lược marketing online hiệu quả.

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển vượt bậc thì marketing online là vùng đất màu mỡ và sáng tạo nhất. Có hàng tá các chiến thuật, chiến lược khác nhau để xây dựng lên các kế hoạch marketing online hiệu quả để thu hút khách hàng. Tuy nhiên có bao nhiêu giải pháp đi chăng nữa thì thì vẫn tồn tại trong đó những yếu tố cốt lõi mà bạn cần chú trọng để xây dựng chiến lược thành công.

 

 

1.Nội dung (content)

Content Marketing hiện nay đã trở thành xu hướng, nó đã tạo ra rất nhiều sức hút với người dùng. Nội dung viết bài không phải chỉ cần hay, phù hợp với khách hàng mục tiêu và có khả năng viral (độc đáo, gây sốc, etc…) nó còn phải có chiến lược, cách viết cách đăng sao cho hiệu quả.

Với chiến lược này, nội dung được xây dựng hiệu quả giúp bạn cải thiện kết quả SEO cũng như các chiến dịch từ mạng xã hội và dẫn đến việc gia tăng lượt truy cập vào website của doanh nghiệp. Từ đó, tạo dựng chỗ đứng cho sản phẩm, thương hiệu và thậm chí là giúp bạn gia tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng khi bạn biết cách thiết lập các nút CTA kêu gọi hành động thích hợp (Call-To-Actions).

 

2.SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Với hơn 80% số người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,… thay vì trực tiếp vào website nào đó để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà họ đang có nhu cầu.

Nhưng có hàng trăm, hàng triệu các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn thì làm sao họ có thể tìm thấy web của bạn được. Vì thế, SEO là chiến lược cho bạn giúp bạn và khách hàng tiềm năng có thể đến được với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhât.

 

3.Mạng xã hội                         

Mạng xã hội đang bùng nổ trong thời gian gần đây và để gia tăng sức mạnh cho việc xây dựng nội dung và SEO thì các chiến dịch marketing trên mạng xã hội là công cụ tuyệt vời.

Với số lượng người dùng khủng, bạn dễ dàng đưa đến nội dung để khách hàng có thể theo dõi các thông tin cập nhật từ công ty bạn, giúp công ty đến gần hơn với người dùng và còn có thể thúc đẩy họ có những hành động tương tác như đọc, bình luận và chia sẻ với nhau.